• Blog làm sao

    Hướng dẫn làm bánh trung thu khoai lang thơm ngon ít béo

    Hướng dẫn các bạn làm bánh trung thu khoai lan có mùi thơm của nhân đậu nhưng không hề ngọt để ăn đỡ ngán. Cách làm này cũng khá đơn giản mọi người có thể áp dụng tại nhà.

    làm bánh trung thu khoai lang
    So với những món bánh trung thu truyền thống thì cách làm bánh trung thu khoai lang đơn giản hơn rất nhiều vì không cần sử dụng lò nướng mà bạn vẫn có món bánh ngon đúng điệu cho Rằm tháng Tám năm nay.
    Bánh trung thu khoai lang không chỉ có cách làm đơn giản, ăn rất ngon miệng mà còn có màu tím vô cùng bắt mắt nữa. Hãy bổ sung vào cẩm nang làm bánh của bạn món bánh trung thu này nhé!

    Nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị:

    50ml kem tươi - whipping cream

    200g đỗ xanh

    75ml sữa đặc

    40g đường
    làm bánh trung thu khoai lang

    Cách làm bánh trung thu khoai lang

    Bước 1: Bước đầu tiên, bạn cho đậu xanh vào bát rồi đổ nước ngâm trong 2 - 3 giờ thì vo sạch rồi đãi vỏ.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Đầu tiên, bạn ngâm đậu xanh rồi đãi sạch vỏ
    Bước 2: Sau đó, bạn cho đậu vào xửng trộn thêm vài hạt muối cùng chút dầu ăn cho đậu được mềm và ẩm. Bạn đồ đến khi đậu chín thì tắt bếp.

    Hoặc bạn có thể cho đậu vào nồi rồi đổ nước cách mặt đậu khoảng 2cm. Đun sôi, đến khi nước cạn, đậu chín vẫn hơi ướt là được.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Cho đậu vào xửng đồ chín
    Bước 3: Bước tiếp theo, bạn rửa sạch khoai lang cho hết đất cát rồi cho vào luộc chín. Nếu không, bạn có thể gọt vỏ rồi thái từng miếng rồi cho vào hấp cũng được.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Khoai lang luộc chín
    Bước 4: Trong quá trình chờ khoai lang chín, bạn cho đậu vừa đồ vào cối giã nhuyễn với đường, hoặc cho vào máy sinh tố xay thật nhuyễn. Độ ngon của nhân phụ thuộc vào việc bạn giã đậu có nhuyễn hay không nhé.

    Sau khi giã nhuyễn đậu, bạn cho vào chảo chống dính rồi sên ở lửa nhỏ, cho một chút dầu ăn vào sên cùng cho đến khi bột với dầu ăn thành một khối mịn, không dính tay.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Giã nhuyễn đậu rồi cho vào sên.
    Bước 5: Sau khi sên nhân đậu xong, bạn hãy chờ cho đậu nguội rồi chia thành các viên nhỏ có trọng lượng bằng nhau khoảng 30g. Nếu chưa dùng đến ngay, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để nhân giữ được độ ẩm nhé!
    làm bánh trung thu khoai lang
    Nặn đậu thành các viên nhỏ có trọng lượng 30g
    Bước 6: Bước tiếp theo, bạn bóc vỏ khoai lang tím sau đó, lấy thìa nghiền nát rồi mới cho vào cối giã nhuyễn. Nếu có máy xay, bạn cho vào máy sẽ nhanh hơn.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Giã nhuyễn khoai lang trong cối
    Bước 7: Sau khi giã nhuyễn khoai lang, bạn đổ ra một cái tô lớn rồi trộn khoai lang với sữa đặc và kem tươi. Bạn trộn đều tay đến khi khoai lang thành một khối kết dính, dẻo mịn là được.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Trộn khoai với sữa đặc và kem tươi
    Bước 8: Bây giờ, bạn cũng chia khoai lang ra các phần bằng nhau. Mỗi phần đó, bạn dàn đều ra tay rồi ấn dẹt xuống. Sau đó, cho phần nhân đậu xanh vào rồi vo tròn sao cho vỏ bánh bao trọn phần nhân.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Cho phần nhân đậu xanh vào bên trong bánh
    Bước 9: Giờ bạn chỉ cần chuẩn bị khuôn rồi bôi một chút dầu ăn lên khuôn để bánh khỏi dính. Sau đó, ấn dẹt các viên bánh vừa làm vào khuôn rồi nhẹ nhàng lấy ra là xong rồi.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Đóng bánh nữa là bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh trung thu khoai lang rồi đấy

    Giờ là thưởng thức bánh trung thu khoai lang vừa làm xong thôi các bạn

    Vậy là với công thức rất đơn giản, bạn đã hoàn thành món bánh trung thu khoai lang tím cực kỳ đẹp mắt rồi đấy. Với phần khoai lang tím làm vỏ bánh, chắc hẳn, chiếc bánh của bạn sẽ có màu sắc cực kỳ ấn tượng đấy nhé.

    Ngoài việc làm bánh trung thu có vỏ là màu tím, bạn có thể dùng chính phần khoai lang này làm nhân cho bánh trung thu cũng rất ngon đấy. Cách làm bánh trung thu khoai lang tím ăn không hề bị ngấy ngán như các loại bánh truyền thống nên phù hợp với những người không thích đồ ngọt. Hãy nhanh tay làm ngay món bánh thơm ngon này thôi nào.
    làm bánh trung thu khoai lang
    Bánh trung thu khoai lang tím phù hợp với những người không thích ngọt
    Xem thêm:

    Cách làm muối ớt xanh ăn hải sản ăn là ghiền !

    Hướng dẫn phân biệt Nho Ninh Thuận và Nho Trung Quốc

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Item Reviewed: Hướng dẫn làm bánh trung thu khoai lang thơm ngon ít béo Rating: 5 Reviewed By: HUY THÂN