• Blog làm sao

    Hướng dẫn luộc trứng vịt lộn luôn ngọt nước

    Luộc trứng vịt lộn đơn giản chỉ cần đun nước xôi là xưa rồi nhé, làm thế nào để luộc trứng vịt lộn luôn ngọt mới là tiệt chiêu ẩm thực chị em nhà mình cần biết.

    Trứng vịt lộn đối với phụ nữ mang thai, theo quan niệm của các cụ ngày xưa cho rằng, phụ nữ mang thai ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ giúp con có đôi chân dài. Điều này tuy chưa được chứng minh nhưng phải nhận thấy trứng vịt lộn là một thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ và bé, đồng thời cũng là món ăn ngon miệng cho bà bầu.
    Trứng vịt lộn là món khoải khẩu của mình cũng như mọi người, hầu như tháng nào mình cũng ăn trứng vịt lộn vì hầu hết trứng lộn đều tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên tình hình thực phẩm bẩn hiện nay cũng làm mình đi ăn trứng vịt lộn cảm thấy "nao núng", giờ cũng hay tự ở nhà luộc vịt lộn ăn cho lành.
    Sau 1 thời gian tìm tòi và thử nghiêm thì cũng có cách luộc trứng vịt lộn luôn tơi ngon và ngọt, nước trong trứng húp ngọt lắm.

    Cách luộc trứng vịt lộn ngọt nước

    Nguyên liệu chuẩn bị để luộc trứng vịt lộn ngon

    Trứng vịt lộn: 4-6 quả ăn cho đã

    Cách chọn trứng vịt lộn ngon, luôn tươi

    Để trứng luộc được ngon, điều đầu tiên cần chú trọng chính là khâu chọn trứng. Làm theo hướng dẫn dưới đây:
    1. Soi trứng dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời, nếu soi thấy có khoảng trống trên đầu trứng rất nhỏ, bên trong trong suốt không chấm đen, không mảng mờ màu đỏ và nhìn thấy rõ 2 lòng trắng/đỏ thì chứng tỏ trứng còn tươi.
    Cách chọn trứng vịt lộn ngon
    Soi trứng dưới ánh đèn
    2. Trứng mới có vỏ hơi thô, ráp, bên ngoài có lớp phấn trắng. Vỏ trứng lâu ngày thì trơn láng, có chấm đen và mốc do bị ẩm. Nếu trứng quá cũ dễ hư bên trong, vỏ trứng đen sạm thấy rất rõ.
    3. Trứng mới, tươi ngon thì nặng, trứng không ngon thì lại nhẹ. Ngoài ra có thể ngâm trứng trong nước, trứng tươi sẽ chìm và nằm ngang, ngược lại trứng cũ nổi lập lờ và nằm hơi nghiêng trên mặt nước, đó là trứng đã để khoảng 5 ngày, nếu trứng dựng đứng chứng tỏ đã cũ khoảng 10 ngày. Nếu trứng nổi hẳn trên mặt nước thì rất tiếc, trứng đó đã bị thối.
    Hướng dẫn chọn trứng vịt lộn ngon
    Trứng vịt lộn tươi sẽ chìm và nằm ngang
    4. Một cách nữa là lắc nhẹ trứng. Với trứng mới, cả lòng trắng/đỏ đều rất đặc, khi lắc không nghe tiếng động. Nếu là trứng cũ, khoảng trống phía trên rộng nên khi lắc sẽ nghe thấy tiếng động.

    Luộc trứng vịt lộn thế nào cho ngon, ngọt?

    Bắt đầu hướng dẫn các bạn luộc trứng vịt lộn ngon, ngọt không thua gì ở ngoài quán.
    Bước 1: Bỏ trứng vào nồi, đổ ngập nước nhưng không đổ quá nhiều, cũng không quá ít tránh trứng chưa chín mà nước đã cạn.
    Cách luộc trứng vịt lộn ngon, ngọt.

    Bước 2: Thêm chút muối để trứng không bị nứt vỡ vỏ khi chín
    Bước 3: Đun khoảng 5 phút với lửa lớn thì nước sôi, sau đó vặn nhỏ lửa đều đều thêm 15 phút là trứng chín ngon. Lưu ý tránh cố ý luộc trứng dối, chưa chín hẳn, nhiều người cho rằng trứng chín non ăn bổ nhưng trứng vịt lộn nếu chưa chín khi ăn dễ bị đau bụng.4
    Bước 4: Nếu kiểm tra thấy trứng già, để lâu thì nên luộc thêm 3-5 phút cho trứng chín kĩ, như vậy sẽ có vị béo ngậy ngon hơn nhé!
    Bước 5: Làm đồ chấm ngon cho trứng vịt lộn:

    Ăn trứng vịt lộn thì không thể nào thiếu muối chấm được. Cách pha muối cũng cực kì đơn giản như sau:

    • Cho 1 muỗng muối trắng, ¼ muỗng nhỏ tiêu xay, trộn đều
    • Thêm nước cốt chanh cho muối sền sệt, thêm vài lát ớt và gừng rồi trộn đều.
    • Khi bày ra ăn, nên ăn kèm thêm rau răm, đây là loại rau cực kì hay gặp đối với món trứng vịt lộn này, giúp món ăn thêm ngon mà không bị ngán.
    Có người cũng thử ăn trứng vịt lộn với muối ớt xanh lúc đang nhậu đấy, mình chưa thử nhưng có thể tìm cách làm muối ớt xanh <= tại đây

    Thành phẩm

    Trứng vịt lộn là món ăn không chỉ ngon miệng mà hàm lượng dinh dưỡng cũng khá cao. Hy vọng sau bài viết Cách luộc trứng vịt lộn luôn ngọt ngon này, các bạn đã có đủ tự tin để chọn lựa cũng như tự tay làm món trứng vịt lộn mời cả nhà ngày cuối tuần.
    Nhìn trứng vịt lộn có ngon không ?

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Item Reviewed: Hướng dẫn luộc trứng vịt lộn luôn ngọt nước Rating: 5 Reviewed By: HUY THÂN