Hiện nay, kinh doanh online dường như đang trở thành một xu thế nổi trội, khi mà bất cứ ai, một cá nhân, một doanh nghiệp nhỏ hay thậm chí là các doanh nghiệp từ lớn đến cực lớn đều coi mạng internet, nhất là fanpage facebook như một kênh bán hàng tuyệt vời với nhiều tiềm năng còn chưa thể khai phá hết.
Theo đó, họ thi nhau làm website bán hàng, thi nhau xây dựng hình ảnh trực tuyến và thi nhau lập fanpage trên trang các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Nhưng, đôi khi lại không hề đầu tư để phát triển chúng, nhất là về mảng nội dung và các bài đăng nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ.
Hướng dẫn cách đăng bài tiếp thị hiệu quả trên fanpage facebook
Mặt khác, nhiều người cứ nghĩ việc đăng nội dung quảng bá thì chẳng có gì khó khăn cả, cứ viết rồi đưa lên mạng, thế thôi. Thực ra là không phải vậy! Công việc này ẩn chứa rất nhiều yếu tố quyết định đến hiệu quả truyền thông mà bạn không thể coi nhẹ. Sau đây là các mẹo giúp bài đăng trên Facebook…
Thời gian đăng bài
Theo một số nghiên cứu thì con người hiện nay có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet ngay cả trong bữa ăn, lúc xem TV hay khi làm một số việc đơn thuần khác. Điều đó cho thấy thời gian online của họ gần như là phủ kín trong một ngày. Nhưng, bạn đừng quá ảo tưởng về điều đó và vội đưa ra kết luận rằng có thể đăng bài bất cứ lúc nào mình muốn.
Lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp
Những lúc có nhiều newsfeed sẽ không phải là thời điểm thích hợp để đăng bài. Newsfeed là nội dung nằm trong cột chính giữa trang chủ Facebook, liên tục được cập nhật khiến bạn phải cạnh tranh với hàng trăm bạn bè của người dùng và các thương hiệu khác mà họ theo dõi.
Những nghiên cứu mới đã cho thấy có hơn một nửa số người dùng facebook chỉ lướt xem trên mạng xã hội này khi họ thực sự đang thoải mái và giải lao chứ không phải ở nơi làm việc hay là đang ở trường học. Nhưng đó lại là “giờ cao điểm” khi mà newsfeed tràn ngập thông tin. Ngược lại, cũng có không ít người dùng điện thoại để truy cập mạng xã hội khi họ đang trên đường đi làm, đi học hay trên đường về,… Và đó chính là thời điểm lý tưởng để bạn đăng bài phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. Nó giống như kiểu bạn đang đánh vào thị trường ngách vậy. Xét theo đó thì lúc sáng sớm, giữa thời gian làm việc và bữa tối, hay khoảng thời gian trước khi đi ngủ là lúc mà bạn nên dành nguồn lực của mình trong việc đăng bài tiếp thị để tiếp cận và khai phá thị trường tiềm năng.
Nội dung, cấu trúc bài đăng
Sau khi đã xác định được thời điểm đăng bài thì bạn hãy lên nội dung vì nó sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác trên mạng xã hội facebook. Nội dung thông tin phải bao gồm đầy đủ về tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt là hình ảnh thực tế.
Chau chuốt nội dung, cấu trúc bài đăng
Nên lưu ý rằng:
- Thông tin phải rõ ràng, chi tiết, đáng tin cậy vì thực tế là khách hàng không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm để kiểm tra nên hãy tạo cho họ lòng tin.
- Nên tập trung chau chuốt hình ảnh sản phẩm dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu ghép ảnh, đóng dấu bản quyền, thông tin liên hệ của cửa hàng/doanh nghiệp. Một sản phẩm nên có nhiều hình ảnh ở các góc chụp khác nhau.
Bên cạnh các bài đăng tiếp thị thông thường, mỗi ngày bạn còn có thể đăng tải những nội dung khác nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, hay tổ chức các cuộc thi kèm theo giải thưởng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu.
Tương tác trên bài đăng
Một khi bài đăng của bạn thu hút được sự chú ý của người dùng, họ sẽ like và bình luận với rất nhiều nội dung khác nhau. Điều bạn cần làm là trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng hay tương tác lại những cảm nhận của họ. Lưu ý là trả lời công khai hết mức có thể thay vì phản hồi riêng trong hòm tin nhắn để tạo uy tín và sự tin cậy.
Tham gia tương tác công khai
Mặt khác, bằng việc tương tác này, bạn hỏi thăm khách hàng của mình sau khi họ mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Xin cảm nhận của họ, giữ lại những nhận xét tốt và chụp ảnh chúng để đăng tải như một nội dung review, tạo ấn tượng đẹp trong mắt những khách hàng tiềm năng.
Gia tăng hiệu quả bài đăng
Mỗi một bài đăng trên facebook đều mang một giá trị và ý nghĩa riêng. Tùy thuộc vào nội dung và thời điểm đăng được lựa chọn mà nó sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau. Thông thường, thời điểm sáng lúc 8h, trưa lúc 13h và tối từ 20h đến 21h là lúc mà bài đăng có thể phát huy hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể sử dụng phần mềm post bài tự động (AutoFan), chỉ cần soạn nội dung và hẹn giờ, nó sẽ giúp bạn lên bài chính xác tại thời điểm mong muốn.
AutoFan là một công cụ hữu ích giúp bạn quản lý nội dung và đăng tải bài tự động trên mạng xã hội Facebook (lên Pages, Groups và Profile). Tiết kiệm thời gian (hơn 2 giờ mỗi ngày) và công sức (không lo bị phân tâm bởi việc đăng bài), tự động hóa hoàn toàn giúp bạn có thể lên nội dung tiếp thị mọi lúc mọi nơi. Có thể nói đây là công cụ tuyệt vời để quảng bá và xây dựng thương hiệu trên Facebook.
Gia tăng hiệu quả của bài đăng
Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn phần nào gia tăng được hiệu quả của bài đăng:
- Đưa lên những nội dung đang được cộng đồng của bạn quan tâm, sẽ càng tốt hơn nếu đó là nội dung độc quyền chỉ bạn mới có mà chưa có nơi nào khác đăng tải.
- Không nên đăng cùng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị với khách hàng tiềm năng.
- Nên nhớ rằng, thời gian cũng không phải là tất cả. Nếu thời điểm là thích hợp mà nội dung lại không có tính gắn kết với người dùng thì coi như là vô nghĩa và là sự thất bại trong chiến dịch tiếp thị mạng xã hội của bạn.
Hy vọng với những hướng dẫn trên đây, các cửa hàng/doanh nghiệp kinh doanh online đang sở hữufanpage trên facebook có thể biết cách làm thế nào để đăng bài tiếp thị mỗi ngày và gia tăng hiệu quả truyền thông thương hiệu của mình.
0 comments:
Đăng nhận xét