Là một người bán hàng online, bạn cũng khá hiểu về tầm quan trọng của lưu lượng truy cập và sự tốn kém về chi phí đầu tư là như thế nào trong bán hàng trực tuyến. Trong khi sự cạnh tranh về thị trường ngày càng gay gắt, và giá quảng cáo ngày càng đắt đỏ, thì việc tìm kiếm một biện pháp tối ưu giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi mà không tăng thêm chi phí đầu vào là việc hết sức quan trọng và cần thiết cho các chủ shop của Bizweb hiện nay.
Trước bài toán khó này, Bizweb cũng trăn trở khá nhiều vì muốn làm được một thứ gì đó giúp giảm bớt nỗi lo cho khách hàng của mình, cũng như những người đang muốn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống của họ. Sau nhiều tháng vất vả nghiên cứu và tìm hiểu, Bizweb đã bắt tay vào thiết lập hệ thống và cho ra đời một tính năng hoàn toàn mới. Đó chính là tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), một tính năng dự báo sẽ làm thay đổi cục diện, giúp các chủ shop tăng thêm nguồn thu nhập thụ động cho mình.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết (tên tiếng Anh là Affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet đã được Bizweb tích hợp sẵn trên website bán hàng. Với tính năng này, nếu ai có nhu cầu kiếm thêm thu nhập sẽ đăng ký làm cộng tác viên (CTV) ngay trên website của chủ shop và có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách quảng bá sản phẩm/dịch vụ của chủ shop đang bán. Khi đó, các chủ shop có thể quản lý các account của CTV và thiết lập phần trăm chiết khấu, khuyến mại, điểm thưởng trên trang quản trị website của mình, và nếu có phát sinh đơn hàng hay một hành động nào đó từ phía khách hàng (như tải, đăng ký, trả lời khảo sát) thì chủ shop sẽ có doanh thu và đương nhiên CTV sẽ nhận được khoản chiết khấu hoa hồng phần trăm tương ứng.
Tính năng tiếp thị liên kết sẽ mang lại cho các chủ shop lợi ích gì?
Có 3 lợi ích chủ đạo bạn sẽ nhận được nếu sử dụng giải pháp bán hàng của Bizweb:
- Nguy cơ rủi ro thấp
- Xúc tiến bán hàng tăng doanh thu cho các shop bán hàng
- Có thể kiếm thêm thu nhập nếu đăng ký làm CTV cho các chủ shop khác
Nguy cơ rủi ro thấp
Một trong những lợi ích lớn nhất của tiếp thị liên kết là tất cả đều dựa trên hiệu suất, đó cũng là lý do mọi người luôn xem tiếp thị liên kết là một tính năng hiệu quả. Với vai trò là một chủ shop bán hàng online, bạn sẽ thiết lập và cho phép các CTV có cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn muốn để họ nhận được hoa hồng. Không giống như tiếp thị công cụ tìm kiếm, bạn sẽ chỉ thanh toán khi CTV mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.
Tính năng tiếp thị liên kết sẽ cho phép bạn thiết lập các điều khoản và quy tắc riêng nhằm bảo vệ mình khỏi các trò gian lận, vi phạm thương hiệu và các hình thức lạm dụng khác.
Có thể kiếm thêm thu nhập nếu đăng ký làm CTV cho các chủ shop khác của Bizweb
Nếu bạn là người không có sản phẩm trực tiếp để bán, hoặc vẫn đang bán hàng nhưng mong muốn có thêm nguồn thu nhập sẽ chỉ cần vào website của một chủ shop bất kỳ thuộc Bizweb để đăng ký account CTV. Sau khi đăng ký thành công bạn sẽ có nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ trên website đó tới khách hàng. Khi việc giới thiệu đạt kết quả, nghĩa là người được giới thiệu đã mua hàng, hay thực hiện xong một hành động như tải, xem, hay hoàn thành khảo sát… bạn sẽ nhận được mức chiết khấu hoa hồng theo như điều khoản thiết lập từ chính chủ shop đó.
Lợi thế khi làm CTV là không phải bỏ ra bất kỳ đồng vốn nào khi tham gia hệ thống tiếp thị liên kết, hay mua lại sản phẩm để tiếp thị đến khách hàng.
Thời gian làm việc chủ động, có thể thực hiện bất cứ tại đâu miễn là có kết nối internet.
Có cơ hội tiếp thị mảng khách hàng rộng lớn trên khắp các vùng miền một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đặc biệt bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn những sản phẩm/dịch vụ có chiết khấu hoa hồng cao nhằm mang lại thu nhập cao hơn.
Mở rộng phạm vi tiếp thị sản phẩm cho các chủ shop Bizweb
Nếu là các chủ shop, tính năng tiếp thị liên kết sẽ đóng vai trò như một mô hình tiếp thị, giúp kết nối sản phẩm của bạn đến một hệ thống khách hàng rộng lớn hơn trên thị trường nhờ sự quảng bá, giới thiệu từ các CTV đã đăng ký tài khoản trên website của bạn. Và đương nhiên, khi được tiếp thị trên nhiều kênh rộng lớn hơn, sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và cơ hội có được đơn hàng từ những khách hàng tiềm năng này sẽ cao hơn.
Để quản lý các account của CTV, bạn chỉ cần đăng nhập vào trang quản trị sau đó tùy chỉnh các thiết lập chính sách đổi thưởng, phần trăm hoa hồng, điểm tích lũy… Ngoài ra, khi click vào xem chi tiết cộng tác viên bạn có thể thay đổi trạng thái hoạt động hoặc khóa tài khoản của một CTV bất kỳ.
Với chi phí trích ra trả cho CTV cực nhỏ, nhưng bạn lại có thể đem về doanh thu cho mình mà không tốn thêm thời gian, công sức hay tiền bạc.
Nếu so sánh giữa chi phí quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi với số tiền hoa hồng phải thanh toán cho CTV, bạn sẽ nhận thấy con số có sự chênh lệch khá lớn. Bởi vậy, giải pháp xúc tiến doanh thu và giảm chi phí đã được tiếp thị liên kết đảm nhiệm rất tốt, và đó là niềm tự hào của Bizweb khi đã tạo ra “đứa con tinh thần” giúp đỡ chính những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Bizweb cũng như cộng đồng có thêm nguồn thu nhập khá thiết thực.
0 comments:
Đăng nhận xét